วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

ธรรมดา ๆ ที่ใจได้ผลแล้ว


ธรรมดา ๆ  ที่ใจได้ผลแล้ว  .....
1.  ใจอ่อนโยน
2. ใจมีเมตตา โชยออกมาภายในหัวใจจริง ๆ
3.  ใจเบาๆ สบายใจ  และมีความสุขอยู่ภายใน
4.  สงบเยือกเย็น ทั้ง ๆ ที่อยู่ในท่ามกลางอึกกะทึกใด ๆ ก็ตาม
5.  ปัญหาสารพัดรุมเร้า  ใจของเราก็ยังสงบเยือกเย็น แบบ"ธรรมดาๆ"
     ไม่อยากเถียง  แต่ขอหยุดและ สงบเย็น  มากกว่าที่จะพูดๆๆๆฯลฯ เพื่อให้ “สะใจ” ตนหรือเขา
     ทั้งหมดนี้ จะเกิดขึ้นเองเมื่อ จิตของเราได้ มี เป็น จริง
    ดังนั้น เราต้องตรึกนึกน้อมใจอยู่กับ"กายและใจ"ของเราเสมอๆ จนเป็น"อาจิณ"ปัจจุบัน เป็นส่วนหนึ่ง   (ส่วน   ใหญ่ของชีวิตประจำวัน นั่นเอง  วาง"ตัวความรู้"ที่เกิดจาก"ความคิด" เอาไว้ก่อนแล้วให้เปลี่ยนมาเป็น..เอา"ความรู้สึก"เป็นสรณะทุกการ  เคลื่อนไหวของกายและจิต ให้อยู่ปัจจุบันมากที่สุด
   ในที่สุด.....ใจของเราจะเป็น..."ธรรมดาๆๆๆ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น