วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

ความเงียบ...ครูสอนใจ


ข้อคิดวันนี้....3-10-54

ความเงียบและอยู่กับตนเอง เป็นครูสอน"ใจ" เราได้ดี
 รู้สึกใด ๆ เกิดขึ้น เราจะชอบ  หรือ ไม่ชอบ ให้อ่านดู( รู้สึก)มาที่ใจของเราเสมอ
 รู้สึก(เห็น)อาการ"ดิ้น"   ของใจ
ดู(รู้สึกเห็น) มันเกิด และดับไป    
 เราสงบขึ้น ๆ  
 ช่างเขา   อ่านใจของเรา
 นี้คือ"มรรค" (ทางไปสู่การพ้นทุกข์) 

ทำเองได้เอง
 รู้ไดด้วยตนเอง
 "ความสุขอยู่ที่เราทำ หาใช่อยู่ที่คนอื่นทำให้เรา"
ความสุขอยู่ที่ "เราได้" ไม่ใช่แค่"เรารู้" 

                           *****


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น