วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

อดีตของเรา...หลงโลก


            เราเกิดมา ช่วงแรกก็หลงโลกไปตามวัย หลงทุกข์ว่าเป็นสุข  
วิ่งหาความสุข ตาม"อยาก" เมื่อได้มาแล้ว ก็งั้น มองหาสิ่งใหม่อีก ซ้ำ ซาก
นึกว่าจะ.."สุข" แต่เป็น "สุก" ดิ้นรนไปเหมือน"หมาหอบแดด"แต่ไม่รู้สึกตัว
            นั้นคือ อดีตของเรา แต่ตอนนี้(ปัจจุบัน) เรามองหาข้างใน กายใจ  เริ่มพบกับความสว่าง สงบ เย็น 
สงบภายใน ด้วยการ "รู้สึกตัว รู้กาย รู้ใจ" เสมอ
เราได้พบความรู้สึกใหม่ที่แปลกไป    รู้แต่ว่า ...
เสียดายเวลาตั้งครึ่งค่อนชีวิตที่ผ่านไป  ที่ฉัน"โง่" จริง
                              ******

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น